AIS Call Center(Online) http://www.ais.co.th/callcenter/icall.html
AIS Call Center: Welcome to Online Call Center กรุณารอเจ้าหน้าที่ให้บริการสักครู่ค่ะ
AIS Call Center: ขออภัยค่ะเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ กรุณารอสักครู่
AIS Call Center: ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ให้บริการคุณแล้วค่ะ
CC-ท๊อฟฟี่: (^o^)มาแล้ว ท๊อฟฟี่ มาอยู่เคียงข้างคุณ...อุ่นใจได้เลยนะคะ (^o^)
Natthakorn: สวัสดีครับ
CC-ท๊อฟฟี่: สวัสดีค่ะ
Natthakorn: สอบถามปัญหาหน่อยครับ
CC-ท๊อฟฟี่: ได้เลยยค่ะ
CC-ท๊อฟฟี่: สอบถามข้อมูลใด..แจ้งท๊อฟฟี่มาได้เลยนะคะ
Natthakorn: มีเบอร์แปลกโทรเข้ามาครับ เป็นเบอร์ที่ขึ้นต้นด้วย 073 และโทรมาหลายครั้ง หลายวันครับ
Natthakorn: แต่ไม่ได้รับสายนะครับ ตรวจสอบเบื้องต้น 073 เป็นปลายทางจาก จ.นราธิวาส ครับ
CC-ท๊อฟฟี่: ถ้า 073 น่าจะเป็นเบอร์โทรต่างจังหวัดนะคะ
Natthakorn: เบอร์ผมเพิ่งจะเปิดใหม่ไม่นาน เลยไม่มั่นใจสายทางไกลแบบนี้อะครับ
CC-ท๊อฟฟี่: ท๊อฟฟี่ไม่แน่ใจว่าเป็นเบอร์บ้าน หรือตู้สาธารณะ
Natthakorn: จะแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ เพราะโทรมารบกวนกหลายครั้งและหลายวันแล้ว
CC-ท๊อฟฟี่: ท๊อฟฟี่แนะนำสอบถาม องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย
CC-ท๊อฟฟี่: 1100 TOT เพื่อตรวจสอบนะคะ
Natthakorn: คำถามผมคือ ทาง AIS จะทำอย่างไรได้บ้างครับ
CC-ท๊อฟฟี่: เพราะเนื่องจกเป็นเบอรืบ้าน หรือ เบอร์ตู้เลยไม่สามารถตรวจได้น่ะคะ
Natthakorn: คือจะให้ลูกค้าตรวจสอบเอง แล้วจากนั้นจะทำอย่างไรครับ
CC-ท๊อฟฟี่: ถ้ามีการรบกวนหรือก่อกวน
CC-ท๊อฟฟี่: ทีอฟฟี่แนะนำติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่านกฏหมาย
CC-ท๊อฟฟี่: เพื่อทำรายการตรวจสอบแนะดำเนินการทางกฏหมาย
Natthakorn: ขอคำแนะนำได้มั้ยครับว่าต้องทำอย่างไร
CC-ท๊อฟฟี่: หรือนพใบแจ้งความติดต่อ ีท ais เพื่อดำเนินการนะคะ
CC-ท๊อฟฟี่: ต่อไปค่ะ
Natthakorn: สรุปอีกทีได้มั้ยครับ
AIS Call Center: ขณะนี้เหลือเวลาในห้องสนทนา 2 นาทีค่ะ
CC-ท๊อฟฟี่: ไปแจ้งความแล้วนำใบแจ้งความติดต่อที่เอไอเอสช๊อปเพื่อดำเนินการ
CC-ท๊อฟฟี่: ทางคดีต่อไปนะคะ
Natthakorn: ไม่สามารถบล็อกเบอร์โทรเข้าได้หรือครับ
Natthakorn: เพราะเบอร์เดิมตลอด
AIS Call Center: ขณะนี้เหลือเวลาในห้องสนทนา 1 นาทีค่ะ
CC-ท๊อฟฟี่: 073 อะไรค่ะ
CC-ท๊อฟฟี่: ท๊อฟฟี่แนะนำบริการ Call Screening
Natthakorn: 073349597
CC-ท๊อฟฟี่: บริการจัดการสายเรียกเข้า เลือกรับและไม่รับบางสายที่ต้องการ
AIS Call Center: ขออภัยค่ะ ใช้เวลาในการรับบริการเกินกำหนด กรุณาติดต่อใหม่ หรือติดต่อผ่านทาง E-mail callcenter@ais.co.th ค่ะ
ทราบมั้ยครับว่าปัญหาคืออะไร?
ปัญหาคือช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา มีหมายเลข(number คนไทยมักเรียก เบอร์)แปลกโทร.เข้ามา โดยปกติเบอร์แปลกผมจะไม่ค่อยรับสายอยู่แล้ว แต่คราวนี้เบอร์ยิ่งแปลกเพราะขึ้นต้นด้วย 073 ซึ่งครั้งแรกที่ได้เห็นเบอร์นี้เป็นช่วงตื่นนอนของวันหนึ่ง ผมจึงกดรับไปโดยไม่ได้พูดเพื่อรอฟังปลายสาย เวลาผ่านไปไม่กี่วินาทีไม่มีเสียงจากปลายสายจึงตัดสินใจวางสาย จากนั้นก็โทร.เข้ามาอีกครั้ง และผมก็ไม่รับ ซักพักก็มี MMS(Multimedia Messaging Service) ส่งมาจากเบอร์นี้ แต่ผมก็ไม่สามารถเปิดได้
หลายวันผ่านไปเบอร์ที่ขึ้นต้นด้วย 073 นี้ก็ยังโทร.เข้ามาบ้าง แต่มาช่วงอาทิตย์นี้ที่โทร.เข้าติดกันหลายวัน สร้างความรำคาญอย่างมาก นั่นเพราะเบอร์โทร.มือถือเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารที่เป็นส่วนตัวมาก และเป็นการเข้าถึงตัว ดังนั้นหากมีสายรบกวนที่ไม่ใช่สายพึงประสงค์มันจึงสร้างความหงุดหงิดอย่าง มากด้วยเช่นกัน
วันนี้(29) จึงตัดสินใจหยุดพักการทำการบ้าน(อ่านตำราที่หมักหมมมาเป็นอาทิตย์และต้อง ร่วมแสดงความเห็นในห้องเรียนในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า) แล้วค้นข้อมูลรหัสโทรศัพท์ทางไกล ปรากฎว่า 073 เป็นรหัสทางไกลของจังหวัดนราธิวาส! เมื่อได้ข้อมูลเบื้องต้นจึงเข้าเว็บเพื่อจะไปใช้บริการ AIS Call Center Online และได้รับบริการจากบทสนทนาข้างต้น
หลังจากได้สนทนากับพนักงานในบางท่อนสังเกตได้ว่าการดูแลลูกค้าไม่ประทับ ใจเท่าที่ควร เกิดความรู้สึก "อยู่เคียงข้างคุณ" จริงหรือ? ข้างในกลับรู้สึกว่า "อยู่เพียงข้างคุณ" หมายความว่าอยู่ข้างๆ คุณนี่แหละ แต่ปัญหาของคุณ คุณต้องไปทำแบบนี้ หรือภาษายอดนิยม "โน่น นี่ นั่น" เช่น คุณต้องไปแจ้งความ คุณต้องติดต่อ คุณต้อง... เป็นต้น โดยที่ต้องให้ถามว่าต้องทำอย่างไร ขั้นตอนเป็นอย่างไร ประเด็นในเรื่องนี้คือ จะทำอย่างไรกับเบอร์ที่ลูกค้าไม่ต้องการ ไม่พึงประสงค์ ในตอนท้ายค่อยรู้สึกว่าเริ่มเคียงข้างขึ้นมานิดหน่อย เช่น การสอบถามเบอร์ที่โทรเข้า แนะนำบริการเสริม แต่แล้วก็หมดเวลาสนทนา
สำหรับเวลา 10 นาทีที่ระบบมีให้นั้น คาดว่าเป็นนโยบายของ AIS ไม่ทราบได้ว่าเป็นระบบอัตโนมัติในเรื่องการจำกัดเวลาหรือไม่ แต่บริการที่ได้รับค่อนข้างตอบสนองการสนทนาช้า และกว่าจะให้ข้อมูลช่วยเหลือที่เป็นรูปธรรมก็ใกล้หมดเวลา โดยเฉพาะตอนถามเบอร์แปลกนั้น เหลือเวลาเพียงแค่ไม่ถึง 1 นาที! ช่างสั้นเหลือเกิน หรือเป็นปัญหาของการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของทาง AIS? ไหวพริบของพนักงาน? การแก้ปัญหาของพนักงาน? ฯลฯ แต่ในเรื่องของความเร็วอินเตอร์เน็ตนั้น ใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงของมหาวิทยาลัยซึ่งเป็นเป็นอุปสรรคจากฝั่งลูกค้า แน่นอน
จบแบบไร้ทิศทาง เพราะต้องไปเรียนวิชา New Media แล้ว วิชาที่ทำให้ต้องเขียนบล็อกบ่อยขึ้น ;P
No comments:
Post a Comment