Thursday, July 16, 2009

ประสบการณ์ตรงกับ Acer (part 4)

เมื่อ 3 วันก่อน(จันทร์ที่ 13 ก.ค. 52) หลังจากที่ได้รับแจ้งให้ไปรับเครื่องเมื่อวันเสาร์(11 ก.ค.52) จึงได้เดินทางไปยัง Acer สาขาพระราม3 ซึ่งเป็นสาขาที่ส่งเครื่องซ่อม

ผลการตรวจเครื่องหลังซ่อม สภาพตัวเครื่องปกติ Boot เครื่องเข้า Windows ได้ปกติ ข้อมูลอยู่ครบ ตรวจสอบ Hardware ใน Device Manager ก็ไม่พบปัญหา ระบบเสียงปกติ เครือข่ายทั้ง Lan และ Wireless Lan ปกติ สรุปโดยรวมเรียบร้อยดี

สำหรับการรับประกันอะไหล่(Mainboard) มีระยะเวลา 3 เดือน(โดยปกตินับจากวันที่ซ่อมเสร็จ)

ในที่สุดประสบการณ์ครั้งนี้(เท่านั้น)ก็จบลง อนาคตจะเป็นอย่างไร ประสบการณ์ใหม่กับ Acer จะมีอะไรบ้าง คงต้องอยู่ที่ "เวลา" เป็นตัวกำหนดสำหรับเครื่องเก่าเครื่องที่ผ่านประสบการณ์มาอย่างราบเรียบตลอด 4 ปีก่อนเจอมรสุมยกเครื่องในตอนหมดประกัน Acer TravelMate 3282

หวัง ว่าคงเป็นประสบการณ์ที่ดีหรือเชิงบวก โดยเฉพาะกับเครื่องใหม่ Acer Aspire 4736G ที่ซื้อมาใหม่จากงาน Commart X'Gen 2009 ท่ามกลางประสบการณ์ตรงกับ Acer part 1-3 ที่ยังขุ่นมัวอยู่ แต่ก็ยังติดสินใจเลือกซื้อ Acer ต่อไป ทำให้ตอนนี้มีเครื่อง Acer ทั้งบ้านรวมแล้ว 5 เครื่อง!

ดังนั้นคำตอบที่ได้จากประสบการณ์ครั้งนี้ถ้าพูดในเชิงการตลาดก็คงจะเป็น เรื่องของความภักดีที่มีต่อตราสินค้า(Brand Loyalty)ในฝั่งของลูกค้า(นกหัวขวาน) และเรื่องการจัดการลูกค้าสัมพันธ์(Customer Relationship Management)ในฝั่งของตราสินค้า(Acer) และถ้าพูดในด้าน New Media ก็จะเป็นเรื่อง User-Generated Content และ Social Media ถึงแม้ว่าจะเป็น Blog ที่ยังไม่ได้ทำ Search Engine Optimization (SEO) หรือ Social Bookmark และอื่นๆ แต่เชื่อว่า Blog สำเร็จรูปของ Wordpress ที่ใช้อยู่นี้ จะสามารถช่วยให้ข้อมูลนี้อยู่บนโลกอินเตอร์เน็ตเพื่อรอการค้นหาตามทฤษฎี The Long Tail ผ่านเทคโนโลยี Semantic Web คือการใช้ Tag, Permalink, SEO Plugin เป็นต้น

ประสบการณ์ตรงกับ Acer จริงๆ

No comments:

Post a Comment