เมื่อวานนี้(8 ก.ค.52) ทาง Acer โทร.มาแจ้งเสนอราคา ราคารวมประมาณ 4,3xx บาท เป็นไปตามที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ หรือต้องบอกว่าเมื่อหลายอาทิตย์ก่อน จึงได้ตอบตกลงยืนยันการซ่อมให้ดำเนินการได้ จากนั้นพนักงานแจ้งว่าจะใช้เวลาในการซ่อมประมาณ 1 สัปดาห์… ได้ยินดังนั้นก็เลยสอบถามกลับไปว่าระบุวันที่ในการซ่อมเสร็จได้มั้ย เพราะรวมระยะเวลาตั้งแต่ส่งซ่อม(ตั้งแต่ 8 มิ.ย.52)จนถึงวันนี้ก็ 1 เดือนแล้ว พนักงานโอนสายไปให้ช่าง คุยไปคุยมาช่างเริ่มไม่แน่ใจในการตอบคำถาม เช่น อะไหล่มาครบแล้วพร้อมซ่อมใช่หรือไม่ คำตอบที่ได้คืออะไหล่ใหม่ไม่มีให้สั่ง…!? ซึ่งไม่ตรงกับที่พนักงานที่โทร.แจ้งเพราะแจ้งว่าอะไหล่มาแล้วและเสนอราคา ซ่อม ให้ลูกค้ายืนยัน… ช่างแจ้งต่อไปว่าจะหาอะไหล่ที่จะใช้กับเครื่องเราหรือไม่ก็ต้องดูว่าจะให้ ใช้รุ่นไหนแทน ถึงตรงนี้ก็เริ่มไม่เข้าใจว่า “แทน” ในที่นี้คือใช้รุ่นใกล้เคียงหรือเครื่องใหม่ ถัดมาก็ถามอีกครั้งว่าทำไมถึงระบุวันรับเครื่องหรือซ่อมเสร็จไม่ได้เพราะ อะไหล่พร้อม เลขที่ใบซ่อมก็มีอยู่แล้ว ไม่มีการจัดลำดับการซ่อมหรือ? สุดท้ายก็ไม่สามารถระบุวันได้จนต้องยืนยันไปตามเดิมคือให้ดำเนินการซ่อม ภายใน 7 วัน(ทำการ)
ครั้งหน้าหากไม่เสร็จสิ้นก็จะไล่เรียงเป็นรายบุคคลทั้งชื่อ นามสกุล และตำแหน่ง ให้เป็นโอกาสสุดท้ายสำหรับครั้งนี้
แม้ว่าจะยังไม่เสร็จสิ้น แต่ก็ได้ซื้อเครื่องใหม่มาเรียบร้อยแล้วเพราะพ่อบอกไม่ต้องซ่อมให้ซื้อใหม่ ได้เลย แต่เราก็จะซ่อมซะเอง จากประสบการณ์หลังการขายที่หมดระยะประกันครั้งนี้มีผลกับการตัดสินใจซื้อ เครื่องใหม่อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเครื่องที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายมาก็คือ Acer และ Lenovo ถ้าเปรียบเทียบในด้านประสิทธิภาพจะเป็น Lenovo แต่ถ้าเป็นเรื่องการออกแบบเครื่องก็ต้อง Acer ในที่สุดก็ยังตัดสินใจเลือก Acer อยู่ดี เพราะคิดว่าช่วงระยะเวลาตลอดอายุประกันยังไม่มีปัญหาอะไร ก็ยังคิดในแง่บวกและเหตุผลของเครื่องเก่าว่ามันตั้ง 4 ปี จึงมีปัญหาเรื่องอะไหล่ แต่สิ่งที่แย่คือการประสานงาน และการดูแลลูกค้าเก่า อยู่ในระดับที่แย่มาก ถ้าเป็นการให้คะแนน 1-5 ก็จะได้ 4 คือแย่มาก
ติดตามตอนต่อไป ทั้งประสบการณ์ตรงจากเครื่องเก่า และเครื่องใหม่
* ประสบการณ์ตรงกับ "ACER" (part 1)
No comments:
Post a Comment